แฟ้มใส่portfolio

แฟ้มใส่portfolio เลือกให้เหมาะกับตัวเอง

ทริคเลือกเล่ม Portfolio ให้เหมาะกับตัวเอง

แฟ้มใส่portfolio

                หลายคนอาจจะกำลังเตรียม Portfolio กันเกือบเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ติดปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่ต้องตัดสินใจ นั้นคือการไม่รู้ว่าจะเข้าเล่ม Portfolio ของเราแบบไหนดี ให้น่าสนใจ ราคาไม่แพง และตรงใจกรรมการที่สุด ซึ่งการเข้าเล่มแต่ละแบบก็ใช่ว่าจะเหมาะกับ Portfolio ของเราซะทีเดียว วันนี้เราจะมาแนะนำทริคการเลือกเล่ม Portfolio ให้เหมาะกับตัวเองให้ได้รู้กัน

1. เลือกเล่มแบบสันห่วงกระดูกงู

แฟ้มใส่ portfolio
แฟ้มใส่ portfolio

                การเข้าเล่มแบบสันห่วงกระดูกงูเป็นรูปแบบการรวมเล่มโดยการใช้เครื่องเข้าเล่มเจาะรูกระดาษตรงสันเล่ม Portfolio เพื่อใส่สันห่วงเข้าไป ข้อดีของการเข้าเล่มแบบสันห่วงกระดูกงูคือการกางออกได้มากสุดถึง 180 องศา สามารถสลับหน้าภายหลังได้ และราคาไม่แพงด้วย แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องของกระดาษที่ถูกเจาะเป็นรูซึ่งจะทำให้กระดาษไม่สวยและอาจกินพื้นที่เนื้อหาหรือรูปภาพของ Portfolio ได้ ดังนั้นควรเตรียมพื้นที่สำหรับเจาะกระดาษเพื่อใสสันห่วงกระดูกงูเข้ามาด้วย

2. เลือกเล่มแบบสันกาว

แฟ้มใส่ portfolio
แฟ้มใส่ portfolio

              การเข้าเล่มแบบสันกาวเป็นการนำกระดาษที่เรียงหน้ามาแล้วเรียบร้อย มาไสสันกระดาษด้านข้างให้เรียบก่อนแล้วจึงทากาวลงไป และที่ต้องไสสันก่อนก็เพื่อให้กาวแทรกซึมเข้าไปดีขึ้น การยึดติดก็จะดีขึ้น ซึ่งเป็นการเข้าเล่มที่ถือว่าเป็นที่นิยมกันมากที่สุด เพราะเข้าเล่มได้เรียบร้อยสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนนิตยสาร และราคาไม่แพงมากอีกด้วย แต่ก็ใช้เวลาในการเข้าเล่มนานเป็นชั่วโมง และจะกางออกมามากก็ไม่ได้ เพราะทำให้กระดาษจะหลุดง่าย หากเข้าเล่มไม่ดีก็อาจทำให้ Portfolio ชำรุดเสียหายได้ง่ายเช่นกัน

3. เลือกเล่มแบบแฟ้มโชว์

แฟ้มใส่ portfolio
แฟ้มใส่ portfolio

                แฟ้มใส่ Portfolio ชนิดนี้เหมาะสำหรับการใช้งานโชว์ผลงานต่าง ๆ ของน้อง ๆ ที่ได้สะสมมา ซึ่งจุดเด่นของแฟ้มใส่ Portfolio คือสามารถจัดเก็บเอกสารได้โดยที่ไม่ต้องเจาะรูเอกสารให้เสียหาย รักษาสภาพกระดาษและผลงานได้ดี และจัดเรียงเอกสารกับผลงานต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ เปิดอ่านได้สะดวก ด้านในจะบรรจุซองใสสำหรับสอดกระดาษ และจะสามารถเพิ่มซองเอกสารได้เรื่อย ๆ ตามต้องการ และนอกจากจะเปิดใช้งานและเก็บเอกสารได้สะดวกแล้ว แฟ้มชนิดนี้ยังสามารถสอดหน้าปก Portfolio ได้ด้วยตัวเอง และสามารถเปลี่ยนได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ผลิตจากกระดาษแข็งหุ้มด้วยพลาสติก Duraplast และปกที่ผลิตจากพลาสติกชั้นดี สามารถกันน้ำและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี และซองเอกสารมีคุณสมบัติ Copy Safe Antistatic ป้องกันปัญหาตัวอักษรหลุดลอกจากตัวกระดาษ พร้อมทั้งลดการสะท้อนแสง ช่วยถนอมสายตาเวลาอ่าน และยังสามารถถ่ายเอกสารได้ โดยไม่ต้องนำเอกสารออกจากซอง ซึ่งแฟ้มใส่ Portfolio รุ่นยอดนิยมได้แก่แฟ้มตราช้างรุ่น 444 และ PF01 สามารถหาซื้อได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ

แฟ้มใส่ portfolio

Facebook Comments